Hẻm núi Pha Chor – “Grand Canyon thu nhỏ” của Thái Lan

Đến với Chiang Mai trong chuyến du lịch Thái Lan, hẳn du khách sẽ phải trầm trồ trước nhiều cảnh đẹp hùng vĩ và tráng lệ. Một trong số đó phải kể đến Hẻm núi Pha Chor. Được mệnh danh là “Grand Canyon thu nhỏ” của Thái Lan, Pha Chor sẽ khiến khách du lịch phải trầm trồ trước những kiệt tác do thiên nhiên tạo thành.

Nếu du khách từng mơ ước được một lần đặt chân tới Grand Canyon ở nước Mỹ xa xôi nhưng chưa đủ điều kiện thì Pha Chor ở thành phố Chiang Mai sẽ chào đón du khách ghé thăm. Hẻm núi cách khu trung tâm Chiang Mai khoảng 2 tiếng đồng hồ chạy xe, gần Doi Inthanon National Park. Trên dọc hướng đi tới Pha Chor, khung cảnh xung quanh sẽ hiện ra trước mắt du khách một cách đầy ngoạn mục như chốn miền Tây nước Mỹ.

Pha Chor được tạo ra bởi sự nâng lên của một trong các mảng trái đất và cũng do sự xói mòn của gió và mưa. Các nhà địa chất tin rằng 100 hoặc 1.000 năm trước khu vực này là một phần của sông Ping bằng cách quan sát sỏi và đá phân bố ở khu vực này cho đến khi sông Ping đổi hướng dòng chảy sang một con đường khác và khiến khu vực này được nâng lên đồi cao. Qua xói mòn, ngọn đồi cao hình thành nên hẻm núi với những vách đá có kiểu dáng kỳ lạ, độc đáo. Chính những kiểu dáng thẳng đứng như cột trụ này đã giúp Pha Chor trở thành địa danh du lịch nổi tiếng những năm trở lại đây. Ngày nay, những vách đá này vẫn sừng sững ở độ cao 30m có cấu trúc giống như một bức tường nguyên khối khổng lồ hoặc cột trụ La Mã, khuất mắt tầm nhìn và trải rộng trên diện tích lớn. Xen kẽ những dãy núi đá là những rặng cây, giúp không gian Pha Chor thêm phần hoang sơ, bí ẩn.

Hẻm núi Pha Chor thuộc Vườn Quốc gia Mae Wang với hệ sinh thái đa dạng, cực kỳ thu hút những tín đồ yêu thích đi bộ và leo núi. Du khách có thể đỗ xe ngay lối vào vườn quốc gia, nghỉ chân tại quán cafe duy nhất phía trước. Tiếp đến, du khách phải leo hàng trăm bậc thang, đi theo hướng dẫn tìm đến hẻm núi. Du khách sẽ vượt qua những bậc thang, đoạn còn lại không khó đi. Có đoạn đường bằng phẳng, nhiều cây cối sẽ đỡ nóng và mệt hơn. Ở Pha Chor cũng có những con đường được cải tạo rất đẹp và dễ đi bộ cùng với thanh chắn như lan can giúp du khách an toàn khi chiêm ngưỡng cảnh vật. Khi đã lên đến đỉnh, khung cảnh hoành tráng và hùng vĩ xung quanh như thu vào tầm mắt du khách.

Với nhiều khách du lịch, họ đến Pha Chor không chỉ đơn thuần là khám phá tìm hiểu về kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên mà họ đến với nơi đây còn để chụp những bức ảnh đẹp. Có nhiều điểm chụp ảnh “sống ảo” ngay khu vực dưới chân vách đá. Nếu du khách chụp ảnh tại Pha Chor và nói rằng đang ở Grand Canyon chắc hẳn sẽ khiến nhiều người hoàn toàn tưởng thật, “lác mắt” và trầm trồ ngưỡng mộ. Địa điểm này nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi lên ảnh lại rất đẹp và mang vẻ hoang sơ khó nơi nào sánh được.

Hẻm núi Pha Chor quả thật là một điểm du lịch tuyệt vời mà du khách sẽ không hối tiếc khi được một lần khám phá và chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp. Hãy Book Tour Thái Lan của chúng tôi để thực hiện điều này nhé! Chúc các du khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!